คณะวิศวฯ จุฬาฯ จัดการแข่งขันเขียนโปรแกรม ICPC (The International Collegiate Programming Contest) ระดับประเทศ ประจำปี 2567


เมื่อวันที่ 7-8 กันยายน พ.ศ. 2567 คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยภาควิชาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ได้จัดการแข่งขันเขียนโปรแกรม ICPC (The International Collegiate Programming Contest) ระดับประเทศ ประจำปี 2567 ซึ่งถือเป็นหนึ่งในรายการแข่งขันเขียนโปรแกรมที่สำคัญที่สุดสำหรับสถาบันอุดมศึกษา มีตัวแทนจาก 16 มหาวิทยาลัยทั่วประเทศ รวม 57 ทีม เข้าร่วมการแข่งขันอย่างคับคั่ง โดยมี รองศาสตราจารย์ ดร.วิทยา วัณณสุโภประสิทธิ์ คณบดี พร้อมด้วยผู้บริหารคณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาฯ ร่วมเปิดงาน พร้อมมอบของที่ระลึกให้กับผู้สนับสนุนการแข่งขัน

วัตถุประสงค์ของการแข่งขันครั้งนี้คือการเตรียมความพร้อมและพัฒนาศักยภาพของนิสิตนักศึกษาในการแก้ปัญหาการเขียนโปรแกรมเชิงซับซ้อน เพื่อสร้างโอกาสในการเข้าร่วมการแข่งขันในระดับถัดไป นอกจากนี้ ยังเป็นการสร้างความพร้อมให้แก่สถาบันการศึกษาในประเทศไทยในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันในระดับภูมิภาคและระดับโลกในอนาคตอีกด้วย

ระหว่างการแข่งขันยังมีการประชุมแลกเปลี่ยนประสบการณ์ระหว่างคณาจารย์จากมหาวิทยาลัยต่าง ๆ ในการเตรียมความพร้อมของนิสิตนักศึกษาในการเข้าร่วมการแข่งขัน ซึ่งได้รับผลตอบรับอย่างดียิ่ง มีการแลกเปลี่ยนแนวทางการประชาสัมพันธ์และแสดงให้เห็นถึงประโยชน์ที่หลากหลายของการเข้าร่วมการแข่งขัน ส่งผลให้ทุกฝ่ายเห็นพ้องที่จะจัดการแข่งขัน ICPC ต่อไปอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2568 และ 2569 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบังและมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ได้เสนอเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันตามลำดับ

ผลการแข่งขันในครั้งนี้ คณะวิศวฯ จุฬาฯ ขอแสดงความยินดีกับนิสิตนักศึกษาที่ได้รับรางวัลดังนี้

รางวัลชนะเลิศ: ทีม 998244353 จากภาควิชาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สมาชิกในทีม: 1. ภคพิมพ์ เอื้ออนันต์ 2. บวรทัต เด่นดำรงกุล 3. ธีธัช ธำรงลักษณ์
ผู้ควบคุมทีม: รศ. ดร.อรรถสิทธิ์ สุรฤกษ์

รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1: ทีม Hmm:// จากคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย
สมาชิกในทีม: 1. Cesar Esau Flores Martinez 2. Nikoloz Sharikadze 3. Mate Berishvili
ผู้ควบคุมทีม: ผศ.เจษฎา แก้ววิทย์

รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2: ทีม La Casa จากสำนักวิชาวิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
สมาชิกในทีม: 1. กฤษฏิ์ พลจันทึก 2. ธีรภัทร์ จงจิตร 3. อัษฎาวุฒิ นาคทุ่งเตา
ผู้ควบคุมทีม: ผศ. ดร.กรัณรัตน์ ธรรมรักษ์

ภาควิชาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ คณะวิศวฯ จุฬาฯ ขอขอบคุณผู้เข้าร่วมการแข่งขัน และผู้สนับสนุนการแข่งขันในครั้งนี้เป็นอย่างยิ่ง ได้แก่ ธนาคาร กรุงเทพ จำกัด (มหาชน) สมาคมศิษย์เก่าคอมพิวเตอร์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย บริษัท เพลย์ทอเรียม โซลูชันส์ จำกัด บริษัท เอ็กซอนโมบิล จำกัด กลุ่มธุรกิจการเงินเกียรตินาคินภัทร บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี ประเทศไทย จำกัด ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) บริษัท กรีน ไอโอ จำกัด ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย บริษัท กสิกร บิซิเนส-เทคโนโลยี กรุ๊ป บริษัท ซียู เอ็นจิเนียริ่ง เอ็นเทอร์ไพรส์ จำกัด บริษัท เอ็นทีที เดต้า ประเทศไทย คณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ บริษัท เทคทอล์กไทย กรุ๊ป จำกัด บริษัท ดีเวอร์ฮูด เอชที จำกัด บริษัท LINE MAN WONGNAI บริษัท กรุงไทยคอมพิวเตอร์เซอร์วิสเซส จำกัด บริษัท ไอ เอส แอล คอนซัลติ้ง จำกัดบริษัท เอ็มเค เรสโตรองต์ จำกัด (มหาชน) ตลาดหลักทรัพย์ลอนดอน บริษัท ทิปโก้ เอฟ แอนด์ บี จำกัด บริษัทอาหารยอดคุณ จำกัด บริษัท เคพีเอ็มจี ประเทศไทย


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เอง โดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

Save