คณะวิศวฯ จุฬาฯ ให้การต้อนรับคณะผู้แทนจากสถาบันเทคโนโลยีป้องกันประเทศ เข้าเยี่ยมชมห้องปฏิบัติการคณะวิศวกรรมศาสตร์


เมื่อวันจันทร์ที่ 5 สิงหาคม 2567 หลักสูตรวิศวกรรมและเทคโนโลยีการป้องกันประเทศ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยมี รองศาสตราจารย์ ดร.วิทยา วัณณสุโภประสิทธิ์ คณบดี รองศาสตราจารย์ ดร.เสวกชัย ตั้งอร่ามวงศ์ รองคณบดีฝ่ายวิชาการ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ปัญญวัชร์ วังยาว ประธานหลักสูตรวิศวกรรมและเทคโนโลยีการป้องกันประเทศ และ รองศาสตราจารย์ ดร.พิชญ รัชฎาวงศ์ อาจารย์ประจำหลักสูตร ให้การต้อนรับ ว่าที่ร้อยตรีหญิง ดร.ลำยอง แสนทวี ผู้อำนวยการส่วนบัณฑิตศึกษา (หัวหน้าคณะ) นักวิจัย และเจ้าหน้าที่ของสถาบันเทคโนโลยีป้องกันประเทศ

โดยการมาเยือนในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อเข้าเยี่ยมชมห้องปฏิบัติการของภาควิชาวิศวกรรมเครื่องกล วิศวกรรมไฟฟ้า วิศวกรรมเคมี และวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ เพื่อเป็นแนวทางสนับสนุนการดำเนินงานด้านบริการทางวิชาการ การวิจัย และพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการป้องกันประเทศร่วมกัน ภายใต้ความร่วมมือทางวิชาการ (MOU) ระหว่าง สถาบันเทคโนโลยีป้องกันประเทศ และ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาฯ

หลังจากนั้น ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ปัญญวัชร์ วังยาว ประธานหลักสูตรฯ ได้พาคณะผู้แทนเข้าเยี่ยมชมห้องปฏิบัติการของภาควิชาวิศวกรรมเครื่องกล โดยมี รองศาสตราจารย์ ดร.อังคีร์ ศรีภคากร หัวหน้าภาควิชาวิศวกรรมเครื่องกล และ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุรัฐ ขวัญเมือง รองคณบดีฝ่ายบริหาร ให้การต้อนรับและพาชมห้องปฏิบัติการต่าง ๆ ของภาควิชาฯ จากนั้นได้ไปเยี่ยมชมห้องปฏิบัติการของภาควิชาวิศวกรรมไฟฟ้า โดยมี ศาสตราจารย์ ดร.ลัญฉกร วุฒิสิทธิกุลกิจ และ รองศาสตราจารย์ ดร. พสุ แก้วปลั่ง ให้การต้อนรับและนำเสนองานวิจัยต่าง ๆ ที่น่าสนใจของภาควิชาฯ

ในช่วงบ่าย คณะนักวิจัยจากสถาบันเทคโนโลยีป้องกันประเทศ ได้เข้าเยี่ยมชมห้องปฏิบัติการของภาควิชาวิศวกรรมเคมี โดยมี รองศาสตราจารย์ ดร.กษิดิศ หนูทอง รองหัวหน้าภาควิชาฯ ให้การต้อนรับ และมี ศาสตราจารย์ ดร.จูงใจ ปั้นประณต พาชมห้องปฏิบัติการต่าง ๆ ที่น่าสนใจของภาควิขาวิศวกรรมเคมี หลังจากนั้นได้เข้าเยี่ยมชมห้องปฏิบัติการของภาควิชาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อรรถวิทย์ สุดแสง หัวหน้าภาควิชา ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นัทที นิภานันท์ รองหัวหน้าภาควิชาฝ่ายวางแผน รองศาสตราจารย์ ดร.เศรษฐา ปานงาม รองหัวหน้าภาควิชาฝ่ายบัณฑิตศึกษา รองศาสตราจารย์ ดร.ดวงดาว วิชาดากุล รองหัวหน้าภาควิชาฝ่ายวิจัย ให้การต้อนรับ นำเสนองานวิจัยที่น่าสนใจ และพาชมห้องปฏิบัติการต่าง ๆ ของภาควิชาฯ ตามลำดับ


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เอง โดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

Save